สรุปผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้รายวิชา Artd3301 ภาคเรียนที่ 2/2559
อาจารย์อยากทราบว่าเรียนจนจบภาคเรียนที่ 2/2559 แล้ว นักศึกษาได้ความรู้และประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชานี้อะไรบ้าง จงคลิกตอบโดยแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์นี้ และในเว็บบล็อกสรุปผลการเรียนรู้ของตนเอง
ในประเด็นดังต่อไปนี้คือ
1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
2.ด้านความรู้
3.ด้านปัญญา
4.ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
5.ด้านทักษะการคิดวิเคราะห์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
6.ด้านทักษะวิชาชีพ
7.ดังหลักฐานแสดงคือ
แจ้งชื่อ-นามสกุล และกลุ่มเรียน
1.เว็บบล็อกสรุปผลการเรียนรู้ ชื่อที่อยู่ URL:......
2.ได้สรุปเล่มรายงานผลการออกแบบสร้างสรรค์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ โครงการ.....โดยได้พิมพ์เผยแพร่ออนไลน์เป็นหนังสือออนไลน์โดยแสดงไว้ที่ http://issuu.com/......... สามารถเชื่อมโยงเข้าอ่านเอกสารโดยตรงได้ตามที่อยู่ URLเอกสารสรุปโดยตรงตามลิงค์.......
This comment has been removed by the author.
ReplyDeleteThis comment has been removed by the author.
ReplyDeleteชื่อนางสาว อารยา โกรัมย์ กลุ่ม 101
ReplyDelete1.เว็บบล็อกสรุปผลการเรียนรู้ http://artd3301-araya.blogspot.com/
2.สรุปเล่มรายงานผลการออกแบบสร้างสรรค์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ โครงการ ออกแบบ การใช้ทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าประเภทสมุนไพร สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเขตพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ( จังหวัด ชัยนาท )
https://issuu.com/arayakorame/docs/____________________________________9a8b2d235dedb5
สิ่งที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ARTD3301
1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
-มีระเบียบวินัยในการเรียน การทำงาน และการตรงต่อเวลา
-ได้รับการแนะนำแนวนางในการใช้ชีวิตต่างๆ เช่น วิธีคิด วิธีทำในการทำงานหลังจากเรียนจบ เป็นต้น
-ได้ฝึกความอดทนในการทำงาน
2.ด้านความรู้
-ได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์
-ได้รับการแนะนำแนวทางในการพัฒนาต่อยอดบรรจุภัณฑ์ ที่สามารถนำมาใช้ในอนาคตได้ต่อไป
-ได้ฝึกการลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริง
-ได้รับความเข้าใจในเรื่องวิสาหกิจชุมชน การสร้างแบรนด์สินค้า ตราสินค้าต่างๆ ในลายละเอียดต่างๆอย่างมาก
-ได้ศึกษาทุนทางวัฒนธรรม และนำมาใช้ในการทำงาน
3.ด้านปัญญา
-ได้ทำการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้กลุ่มวิสาหกิจ
-ได้รับคำแนะนำ และนำไปปรับปรุงและพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์และเกิดไอเดียใหม่ๆขึ้น
4.ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
-จากการลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท ทำให้ได้พัฒนาตนเองในการสื่อสาร และแลกเปลี่ยนข้อมูล ทำให้ได้รับความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
-ในด้านการสื่อสารกับอาจารย์ผู้สอนทำให้ได้เข้าใจในรายละเอียดต่างๆที่มองข้าม หรือที่ไม่เข้าใจ ได้รับความรู้ต่างๆที่ไม่รุ้มากยิ่งขึ้น และยังมีการพูดในพูดคุยในบรรยากาศที่สบายๆกับนักศึกษา ทำให้การเรียนในห้องเรียนเป็นเรื่องที่สนุก
5.ด้านทักษะการคิดวิเคราะห์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
-ได้ศึกษาและทำความเข้าใจในการใช้โปรแกรม Adobe Illustrator , โปรแกรม Sketch Up ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์
-แหล่งข้อมูลในการศึกษาข้อมูลที่หลากหลายช่องทาง และบางอย่างที่เราอาจไม่เคยคิดจะลองเข้าไปศึกษา ก็ได้เปิดกว้างมากขึ้น
6.ด้านทักษะวิชาชีพ
-จากการศึกษาและความรุ้ทั้งหมดที่ได้รับจากวิชานี้ มีส่วนอย่างมากในการนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต ถึงแม้จะไม่ได้ทำงานในด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ แต่หลักการเรียน การปฏิบัติต่างๆ สามารถนำมาใช้ได้จริงในการทำงานในอนาคต และหากอนาคตได้ทำงานในด้านการออกแบบก็สามารถนำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับไปพัฒนา ศึกษาเพิ่มเติม และต่อยอดในการใช้งานได้เป็นอย่างมาก
5711307156 นาย ธนัช เปรมานุพันธ์ กลุ่ม 101
ReplyDeleteสิ่งที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชา ARTD 3301 การออกแบบบรรจุภัณฑ์
1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
-ได้เรียนรู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในกลุ่มและเพื่อนร่วมห้อง
-เคารพต่อกติกาที่ตั้งไว้ เข้าเรียนไม่สาย ส่งงานไม่ช้ากว่ากำหนด
-รู้สึกมีระบบมีวินัยในการทำงานเพิ่มขึ้น
2.ด้านความรู้
-ได้รับความรู้ด้านทฤษฏีต่างๆหรือความรู้ที่เป็นพื้นฐานของรายวิชา
-สามารถนำความรู้เชิงทฤษฏีปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ใหม่ๆได้
-มีความเข้าใจในสิ่งที่อ่าน
-รู้จักเลือกใช้อุปกรณ์ที่จำเป็น
-สามารถจัดการข้อมูลต่างๆ
-มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาตามหลักสูตรที่เรียนมา
-ได้รับความรู้ในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ
3.ด้านปัญญา
-ได้รับความรู้เกี่ยวกับการวางแผน การคิดเป็นระบบ
-คิดวิเคราะห์และนำเสนอแนะ
-ได้รับความสามารถในการแก้ปัญหาและทำงานท่ามกลางความกดดันได้
-สามารถแสวงหาความรู้ใหม่ๆ และนำไปพัฒนาต่อเองได้
-สามารถแสดงออกถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
-มีเหตุผลและรู้จักใช้เหตุผล
-มีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับงานที่ทำ
-สามารถจัดลำดับความสำคัญของงานได้
-สามารถวางแผนการทำงานและกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนได้
-สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงในแต่ละสถานการณ์
4.ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
-ได้เรียนรู้การปฏิบัติตามหน้าที่โดยไม่รบกวนผู้อื่น และรับผิดชอบในส่วนที่ทำ
-ได้เรียนรู้ทักษะในการทำงานแบบทีม
-ได้เรียนรู้ถึงการทำงานร่วมกับผู้อื่น แม้ว่าจะเป็นคนต่างที่หรือคนที่พึ่งรู้จัก
-เคารพในการเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
-ให้เกียรติผู้อื่น
-สามารถรักษาความสมัมพันธ์และสามารถสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นทั้งภายในกลุ่มและนอกกลุ่มได้
-ได้เรียนรู้ถึงการแสดงออกถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับเพื่อนร่วมงาน
5.ด้านทักษะการวิเคราะห์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
-มีความคล่องแคล่วในการใช้โปรแกรมช่วยทำงานต่างๆในรายวิชา
-สามารถฟัง อ่าน เขียน ภาษไทยและภาษาต่างประเทศได้นิดน่อย และอย่างสร้างสรรค์
-มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อแสวงหาข้อมูลและการติดต่อสื่อสาร
-สามารถใช้ภาษาไทยในการเขียนเพื่อการสื่อสารที่ชัดเจนถูกต้องตามหลักภาษา
-ได้รับทักษะและความสามารถในการใช้เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ ในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับงาน
6.ด้านทักษะวิชาชีพ
-สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ในวันข้างหน้า
-สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันที่เป็นส่วนหนึ่งของงานได้
-สามารถนำไปปรับใช้ในหลักการวิชาชีพต่างๆได้เช่นกัน
7.ดังหลักฐานแสดงคือ
นาย ธนัช เปรมานุพันธ์ กลุ่มเรียน 101
1.เว็บบล็อกสรุปผลการเรียนรู้ ชื่อที่อยู่ : http://artd3301-tanut.blogspot.com/
2.ได้สรุปเล่มรายงานผลการออกแบบสร้างสรรค์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ โครงการ ออกแบบ การใช้ทุนทางวัฒนธณรมเพื่อการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าประเภทสมุนไพร สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเขตพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ( จังหวัด อ่างทอง ) โดยได้พิมพ์เผยแพร่ออนไลน์เป็นหนังสือออนไลน์ โดยแสดงไวที่ : https://issuu.com/405706/docs/___________________________________
นายธนาธิป ซันซี รหัส 5711307164 ออกแบบประยุกต์ศิลป์ปี 3 กลุ่ม 101
ReplyDeleteสิ่งที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชา ARTD 3301 การออกแบบบรรจุภัณฑ์
1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
-เรียนรู้การมีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตนเอง
-ได้รับและเรียนรู้การให้ความช่วยเหลือจากเพื่อนในกลุ่มเรียน
-ได้รับความสามารถในการรับผิดชอบต่อหน้าที่ได้ดีขึ้น
2.ด้านความรู้
-ได้รับความรู้ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมโดยการใช้กราฟฟิคและภาพประกอบในการสื่อความหมายให้ชัดเจน
-ความรู้ในการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าท้องถิ่นจากที่เคยมองข้ามและละเลย
3.ด้านปัญญา
-ได้เรียนรู้การทำงานอย่างเป็นแบบแผนและรอบคอบมากยิ่งขึ้น
-ได้เพิ่มทักษะในการคิดวิเคราะห์ในการทำงาน
-เพิ่มทักษะการแก้ปัญหา
-เปิดประสบการณ์ใหม่ได้เห็นสิ่งต่างๆที่เคยมองข้าม
4.ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
-ได้เรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่มอย่างเป็นรอบคอบมากขึ้น
-ได้รับการช่วยเหลือและแบ่งปันจากเพื่อนในกลุ่มเรียน
5.ด้านทักษะการวิเคราะห์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
-เพิ่มทักษะในการใช้โปรแกรมต่างๆได้อย่างมาก
-เรียนรู้ศัพท์ทางเทคนิคในการออกแบบเยอะมาก
-เรียนเรียนการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากที่เคยมองข้าม
6.ด้านทักษะวิชาชีพ
-สามารถทำทักษะไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต
-สามารถทำทักษะไปต่อยอดให้กับธุรกิจของครอบครัวได้
7.ดังหลักฐานแสดงคือ
นายธนาธิป ซันซี รหัส 5711307164 ออกแบบประยุกต์ศิลป์ปี 3 กลุ่ม 101
7.1 เว็บบล็อกสรุปผลการเรียนรู้ ชื่อที่อยู่ : http://artd3301-thanathip1.blogspot.com
7.2 ได้สรุปเล่มรายงานผลการออกแบบสร้างสรรค์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ โครงการออกแบบการใช้ทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าประเภทสมุนไพร สำหรับ ผู้ประกอบการ Home spa product(ผลิตภัณฑ์สปาตากธรรมชาติ)โดยได้พิมพ์เผยแพร่ออนไลน์เป็นหนังสือออนไลน์โดยแสดงไว้ที่ https://issuu.com/thanathip_cru/docs/___________________________________
ชื่อนางสาว ฉัตรแก้ว ปานหลุมข้าว กลุ่ม 101
ReplyDelete1.เว็บบล็อกสรุปผลการเรียนรู้ http://artd3301-chatkaew.blogspot.com/
2.สรุปเล่มรายงานผลการออกแบบสร้างสรรค์และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ โครงการ ออกแบบ การใช้ทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าประเภทสมุนไพร สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเขตพื้นที่กลุ่มจังหวัดอ่างทอง
โดยได้พิมพ์เผยแพร่ออนไลน์เป็นหนังสือออนไลน์โดยแสดงไว้ที่
https://issuu.com/chatkaewpanlumkhaw3/docs/___________________________________
สิ่งที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ARTD3301
1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
-ได้รับการแนะนำแนวนางในการออกแบบและความรู้ในการใช้ชีวิตต่างๆ เช่น วิธีคิด วิธีทำในการทำงานหลังจากเรียนจบ เป็นต้น
-ได้ฝึกความอดทนและเรียนรู้ในการทำงาน
-มีระเบียบวินัยในการเรียนการจัดการกันเวลา การแบ่งเวลา การทำงาน และการตรงต่อเวลา
2.ด้านความรู้
-ได้ประสบการณ์จากการลงพื้นที่สำรวจในการทำงานจริง
-ได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ และการออกแบบ 3D
-ได้ความรู้จากการออกแบบอย่างไรให้ตัวสินค่าดูมีมูลค่าเพิ่มขึ้นและ ขันตอนการทำต้องไม่ยุ่งยาก
-ได้รับความเข้าใจในเรื่องจของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และการสร้างแบรนด์สินค้า ตราสินค้าต่างๆ การออกแบบ 3มิติ ในลายละเอียดต่างๆอย่างมาก
-ได้มีการประยุกต์ใช้ทุนทางวัฒนธรรมมาใช้ในการออกแบบลงในบรรจุภัณฑ์
3.ด้านปัญญา
-ได้เรียนรู้การทำงานอย่างเป็นแบบแผนและรอบคอบมากยิ่งขึ้น
-รู้จักใช้หลักการและมีเหตุผลและรู้จักใช้เหตุผล
-รู้จักการวิเคราะห์และจัดลำดับความสำคัญในการทำงาน และวางแผนการทำงานกับกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน
-ได้รู้จักเรียนรู้เพิ่มทักษะการแก้ปัญหา ในสถานการณ์ต่างๆ
-ได้ทำการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
-ได้รับคำแนะนำ และแนวคิดใหม่ๆที่จะนำไปปรับปรุงและพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์และเกิดไอเดียดีขึ้น
4.ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
-จางการลงสำรวจในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้เรียนรู้ทักษะการทำงานเป็นทีม การช่วยเหลือกัน การจัดแจงหน้าที่ที่ชัดเจน
-ในด้านการสื่อสาร การได้ไปพูดคุยกับผู้ประกอบการ ต้องมีการวางตัวที่ดีใช้คำพูดที่เหมาะสมชัดเจน คุยเป็นทางการในการ
- รู้จักให้เกียรติผู้อื่นมีสัมมาคารวะ
5.ด้านทักษะการคิดวิเคราะห์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
-มีความคล่องแคล่วในการใช้โปรแกรมมากขึ้น
-รู้จักเครื่องมืออุปกณ์และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมในโปรมแกรมต่างๆมากขึ้น
-ได้ศึกษาและทำความเข้าใจในการใช้โปรแกรม Adobe Illustrator , โปรแกรม Sketch Up ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ และสร้างแบบบรรจุภัณฑ์ 3 มิติ
-การศึกษาวิเคราะห์ข่าวเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ของต่างประเทศในเว็บต่างๆทำให้เรามีแนวทางในการที่จะนำมาประยุกต์ออกแบบได้
-แหล่งข้อมูลในการศึกษาข้อมูลที่หลากหลายช่องทางเข้าไปศึกษามากมายและได้ไอเดียใหม่ๆเยอะขิ้น
6.ด้านทักษะวิชาชีพ
-สามารถนำเอาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไปต่อยอดออกแบบได้ในอนาคต และออกแบบให้กับแบนรด์ของครอบครัว หรือไม่ต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ก็ได้ เราสามารเอาเทคนิคความรู้ในด้านเทคโนโลยีโปรมแกรม และหลักการวิเคราะห์ การวางแผน วางเป้าหมาย หรือ อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆทางด้านการออกแบบที่ได้เรียนมาสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและในอนาคตได้